Giỏ hàng

10 LƯU Ý CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỦA TRẺ TRONG MÙA THU

Top 10 Đặc Biệt Lưu Ý Chăm Sóc Sức Khỏe Của Trẻ Trong Mùa Thu

Thời tiết mùa thu dường như dễ chịu và mát mẻ với người lớn, nhưng với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh thường cảm thấy lạnh vào buổi sáng và buổi chiều tối và dễ mắc nhiều căn bệnh khác đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, bố mẹ hãy chú ý 10 điều sau để bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong mùa thu nhé.

chăm sóc sức khỏe của trẻ

1. Bố mẹ nên tránh đưa trẻ tới những nơi đông người như siêu thị, bến xe, chợ… do hệ miễn dịch của trẻ nhỏ còn rất yếu nên nếu tới các nơi công cộng đông người, thiếu không khí trong lành, các bé rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

2. Chú ý mặc thêm áo ấm cho trẻ không bị lạnh.

3. Cho trẻ uống nước ấm, tránh dùng nước lạnh để trẻ không bị viêm họng.

4. Để phòng chống các bệnh, mẹ nên chú ý việc tiêm chủng cho bé, có thể cho trẻ uống vaccine rotavirus để giảm mắc bệnh tiêu chảy.

5. Vệ sinh cơ thể cũng như vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho trẻ nhỏ. Nếu trẻ ra ngoài đường, bố mẹ nhớ đeo khẩu trang cho trẻ. Ngoài ra, súc miệng bằng nước muối vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ để phòng ngừa viêm họng cũng cần được chú ý mỗi ngày.

Lựa chọn đại lý đồ chơi trẻ em uy tín hàng đầu hiện nay

6. Làm sạch không khí trong phòng bằng cách mở cửa sổ từ khoảng 2-3 lần/ mỗi ngày, mỗi lần từ 30-40 phút.

7. Các mẹ cũng nên cho trẻ đủ ngủ giấc và có chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học ngay từ khi còn nhỏ để nâng cao hệ miễn dịch của trẻ trong mùa thu.

chăm sóc sức khỏe của trẻ

8. Không phải lúc nào bố mẹ cũng giữ các bé ở trong nhà, việc tập thể dục và các hoạt động giải trí ngoài trời sẽ có tác dụng tăng cường thể chất cho trẻ mà còn giúp trẻ nâng cao sức đề kháng.

Hơn nữa, việc mát xa cho trẻ em mỗi ngày cũng giúp lưu thông máu. Trẻ có thể tập các môn thể thao phù hợp như nhảy dây, đá bóng… hoặc bơi lội. Bơi lội được coi là môn thẻ thao giúp nâng cao hệ miễn dịch tốt nhất dành cho trẻ em.

Top xưởng sản xuất đồ chơi trẻ em an toàn thông minh 

9. Bố mẹ cũng cần có một chế độ ăn hợp lý cho trẻ. Mỗi bữa ăn của trẻ nhỏ nên có đầy đủ chất dinh dưỡng và phải đa dạng đảm bảo đủ lượng protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

chăm sóc sức khỏe của trẻ

10. Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là giữ không khí vui vẻ trong gia đình, nên người lớn nên chú ý để trẻ không phải chịu những áp lực về tâm lý hay hay cảm thấy buồn phiền.

Tham khảo những sản phẩm hàng đầu cho Trẻ từ Chàng Trai Gỗ

Đồ chơi trí tuệ cho béĐồ chơi con nítĐồ chơi gỗ tphcm
Xe tăng đồ chơi trẻ emXe đua trẻ emXe cứu hỏa trẻ em

 

Danh mục tin tức

Từ khóa