Giỏ hàng

3 lợi ích của đồ chơi lắp ráp cho bé

Đồ chơi lắp ráp cho bé là món đồ chơi thông minh được cả bé trai và bé gái đặc biệt yêu thích. Từ những khối hình nhỏ, các em có thể thỏa thích sáng tạo để tạo nên vô vàn những đồ vật thú vị.

Kích thích sáng tạo

Trẻ em có khả năng sáng tạo vô hạn, tuy nhiên càng lớn lên sự sáng tạo ở trẻ em thường có xu hướng giảm dần, vì thế ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ nên khuyến khích trẻ khám phá mọi thứ, vui chơi và tự do sáng tạo theo ý bé muốn để phát huy tối đa khả năng này. 

Mang đến những mẫu đồ chơi gỗ cho bé 1 tuổi phát triển trí thông minh

Với bộ đồ chơi lắp ráp cho bé, trẻ được phát huy tối đa khả năng sáng tạo để tạo nên những mô hình riêng như nhà cửa, cây cối, động vật hay cả các loại xe cộ… tùy theo ý thích. Cũng chính nhờ cách chơi đầy sáng tạo này của đồ chơi lắp ráp mà bé được rèn luyện kỹ năng quan sát, tư duy và giải quyết vấn đề. Ví dụ khi bé mong muốn có một ngôi nhà thì sẽ phải quan sát hình dáng cấu trúc của những ngôi nhà xung quanh. Từ đó bé tự tư duy và tìm ra cách để lắp ráp thành ngôi nhà mong muốn. 

Phát triển tư duy toán học

Toán học là môn học hiện hữu trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Vì thế các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể thông qua trò chơi để giúp bé làm quen dần với môn học thú vị này.

Cùng khám phá bộ chữ abc cho bé tăng cường tư duy 

Với đồ chơi lắp ráp cho bé, bé được vừa học vừa chơi với những khối hình để tạo nên một mô hình hoàn chỉnh. Trong quá trình chơi bé sẽ dần được làm quen với các loại hình khối cơ bản như hình cầu, hình nón, hình trụ, hình vuông… đồng thời có những tư duy về kích thước, sự đo lường hay đối xứng giữa các khối lắp ráp. Đây chính là những bài học đầu tiên sẽ giúp bé trong quá trình học tập sau này.

Rèn luyện tính kiên nhẫn

Nhiều cha mẹ thường lựa chọn những món đồ chơi tinh xảo, đẹp mắt có thiết kế hình dạng rõ ràng cho con. Tuy nhiên các món đồ chơi không phải càng tinh vi, hiện đại thì càng hữu ích cho bé. Rất nhiều loại đồ chơi đơn giản lại kích thích óc sáng tạo của trẻ tốt hơn nhiều. Những món đồ chơi càng nhiều chức năng thì trẻ lại càng có ít việc để làm, hầu hết là ngồi nhìn các món đồ tự chơi vì chúng mang tính “biểu diễn” nhiều hơn là tính giáo dục. Vì thế khi trẻ chơi những món đồ chơi này lúc đầu sẽ rất thích thú nhưng chỉ trong một thời gian ngắn sau sẽ lãng quên chúng ngay.

Tham khảo bộ đồ chơi nhà bếp bằng gỗ cho bé gái thỏa sức đam mê

Khi bé chơi đồ chơi lắp ráp, bé sẽ phải tự tư duy và sáng tạo để tạo nên món đồ mong muốn. Một mô hình được lắp ráp từ những mảnh ghép nhỏ sẽ đòi hỏi sự tận tâm cũng như kiên nhẫn của bé hơn. Đó là lí do vì sao một mô hình lắp ráp hoàn chỉnh được bé trân trọng hơn. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ đồ chơi lắp ráp cho bé từ các chất liệu khác nhau như nhựa, kim loại, giấy... Tuy nhiên lựa chọn an toàn nhất phải kể đến đồ chơi lắp ráp từ gỗ của Chàng Trai Gỗ. Với chất liệu 100% gỗ tự nhiên, đồ chơi phù hợp với mọi trẻ em từ 1 đến 5 tuổi.

Một số sản phẩm hàng đầu từ Chàng Trai Gỗ được thị trường ưa chuộng

abc cho béTàu hỏa đồ chơi trẻ emMáy ảnh đồ chơi cho bé
Xe cứu hỏa trẻ emxe tăng đồ chơi trẻ emXe cần cẩu đồ chơi trẻ em

Danh mục tin tức

Từ khóa