Giỏ hàng

5 MẸO GIÚP TRẺ SƠ SINH KHÔNG BỊ BẸP ĐẦU

Các bố mẹ có con mới sinh thường lo lắng con sẽ bị bẹp đầu, vậy hiện tượng này là gì và có cách nào để tránh không? Bẹp đầu hay méo đầu thường thấy ở trẻ sơ sinh do hộp sọ của bé còn rất mềm nên nếu nằm lâu quá ở một tư thế sẽ làm biến đổi hình dạng đầu. Hiện tượng này không gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh nhưng gây mất thẩm mỹ khi bé lớn lên.

Những món đồ chơi trí tuệ cho bé được ưa thích nhất hiện nay

Tuy nhiên bố mẹ cũng không cần quá lo lắng vì hoàn toàn có thể khắc phục và ngắn ngừa hiện tượng này với 4 mẹo nhỏ vô cùng hữu ích dưới đây:

1. Thay đổi tư thế ngủ

Trong các tư thế ngủ thì nằm ngửa là tư thế an toàn nhất. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần lưu ý thay đổi tư thế ngủ cho con cả ban ngày lẫn ban đêm, tránh gây áp lực lên 1 bên đầu. Lí do là trẻ sơ sinh thông thường sẽ ngủ rất nhiều nên nếu chỉ nằm 1 bên đầu trong thời gian dài sẽ khiến đầu phát triển không đối xứng và gây ra bẹp đầu.

mẹo giúp trẻ sơ sinh không bị bẹp đầu

2. Thay đổi môi trường ngủ

Bố mẹ có thể thay đổi môi trường ngủ cho bé bằng cách thay đổi các yếu tố có trong không gian như: dùng các vật có màu sáng, cửa sổ, rèm cửa hay những vật chuyển động đều hay thu hút sự chú ý của bé. Vì thế, nếu bố mẹ thấy bé hay nhìn một thứ gì đó, hãy di chuyển vật đó ra chỗ khác hoặc thay đổi vị trí nằm của bé trên giường.

Tham khảo những món đồ chơi bằng gỗ cho bé được yêu thích nhất

3. Dành thời gian cho bé nằm sấp mỗi ngày

Bên cạnh khoảng thời gian nằm ngửa rất dài trong ngày, bố mẹ cũng nên để con nằm sấp trên một bề mặt chắc chắn trong khoảng ít nhất 10-15 phút. Điều này là rất quan trọng vì nó giúp làm chắc cơ, giảm bớt thời gian nằm ngửa và tốt cho sự phát triển thể chất khác. Ngoài ra, khi dùng xe đẩy, cũng nên cho con ngồi thẳng để giảm thời gian nằm. Tránh để con ngồi trong ghế nôi, xe nôi hay địu lưng quá lâu đặc biệt khi bé ngả đầu về 1 bên quá lâu.  

4. Theo dõi tư thế ngủ của bé

Nếu bố mẹ đã cố gắng thay đổi vị trí đầu hay môi trường ngủ cho bé mà bé vẫn thích nghiêng đầu về cùng một phía thì bạn nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ ngày. Còn một cách khác là mẹ có thể lấy khăn hay các vật mềm để chèn dưới gối bên phía bé thường hướng đầu về để bé buộc phải nghiêng về hướng khác cũng giúp bé không bị bẹp đầu.

mẹo giúp trẻ sơ sinh không bị bẹp đầu

Và nếu trong khoảng ba tháng đầu sau khi sinh, bé bị bẹp đầu, mẹ nên kiên trì xoa nhẹ nhàng đầu bé hàng ngày hoặc có thể nhờ bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn những động tác "nắn đầu" đúng cách.

Những sản phẩm hàng đầu được yêu thích nhất hiện nay từ Chàng Trai Gỗ

Xe tăng trẻ emXe đua trẻ emXe múc cho bé
Xe cứu hỏa trẻ emTàu hỏa đồ chơi trẻ emabc cho bé

 

Danh mục tin tức

Từ khóa