Giỏ hàng

6 ĐIỀU TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC LÀM VỚI TRẺ SƠ SINH BỐ MẸ CẦN NHỚ

Cơ thể của trẻ sơ sinh còn rất non nớt nên đòi hỏi người lớn phải hết sức cẩn thận trong việc chăm sóc các bé từ những điều nhỏ nhất. Dưới đâ là 6 điều tuyệt đối không được làm với trẻ sơ sinh, bố mẹ cần chú ý nhé.

1. Không để bất cứ ai hôn trẻ sơ sinh

Điều này nghe có vẻ không tốt nhưng bố mẹ cần chú ý để đề phòng trẻ không bị nhiễm bệnh từ những nụ hôn của người lớn. Khi mới sinh, hệ miễn dịch của trẻ em còn rất yếu, chưa có đủ khả năng để tự chống lại các loại vi khuẩn, vi trùng, virus đến từ những nụ hôn của người lớn.

điều tuyệt đối không được làm với trẻ sơ sinh

Vì vậy, bố mẹ nên yêu cầu mọi người đừng hôn trẻ sơ sinh, rửa tay trước khi bế trẻ và đặc biệt không nên đến thăm nếu trẻ đang bị ốm. Khi bé mới sinh, bố mẹ cũng nên hạn chế đưa trẻ đến những nơi đông người bởi nguy cơ lây bệnh sẽ rất cao.

2. Không thay đổi lịch sinh hoạt của cả nhà

Bố mẹ không cần phải thay đổi lịch sinh hoạt của cả nhà như đóng cửa sổ, kéo màn cửa lại, không dám nói chuyện lớn tiếng, mở TV thật khẽ để con ngủ ngon hơn. Nếu trẻ có thức dậy chơi vào ban đêm thì cha mẹ không nên bật đèn để trẻ quen dần với những sự việc hàng ngày.

Tham khảo những món đồ chơi trí tuệ cho bé 

3. Không để bỉm bẩn quá lâu

Việc trẻ sơ sinh đi tè liên tục là chuyện hết sức bình thường do hệ bài tiết của trẻ còn yếu. Vì thế bố mẹ cần thường xuyên kiểm tra và thay bỉm cho trẻ để bé không cảm thấy khó chịu khi bị ẩm ướt và tránh hăm tã.

4. Không cho trẻ ngậm ti giả

Đây là một trong những việc mẹ cần hết sức chú ý, vì bé có thể dễ dàng nhận ra sự khác nhau giữa ti mẹ và ti giả, từ đó, cảm hứng với việc bú sữa mẹ và thời gian bú mẹ rút xuống. Chưa kể bé sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào ti giả ngay cả khi đã ngủ say, trẻ vẫn sẽ bị giật mình, khóc thét lên khi bị ai đó lấy mất chúng. Vì vậy, ngoài việc cho con bú sữa mẹ, trong trường hợp bất đắc dĩ phải bú bình, bố mẹ nên cho bé bú bình xong rồi thôi. Tuyệt đối không dỗ trẻ ngủ nhanh bằng cách nhét ti giả vào miệng bé.

điều tuyệt đối không được làm với trẻ sơ sinh

5. Không mặc quần áo dày cho trẻ sơ sinh

Bố mẹ không nên mặc quần áo quá dày cho con mặc dù có thể bé luôn cảm thấy lạnh, thay vào đó mẹ hãy cho bé mặc nhiều lớp và có thể dễ dàng cởi ra khi thời tiết ấm áp.

Những món đồ chơi con nít được yêu thích nhất hiện nay

điều tuyệt đối không được làm với trẻ sơ sinh

6. Không quên những cuộc hẹn với bác sĩ

Điều này rất quan trọng để tránh những hậu quả nghiêm trọng, khi bé có vấn đề gì bố mẹ không nên tự ý giải quyết mà hãy đưa bé đến bác sĩ. Bố mẹ cũng đừng quên lịch thăm khám sức khỏe của bé với bác sĩ để giúp sớm phát hiện các vấn đề và bố mẹ yên tâm hơn.

Tham khảo những sản phẩm độc đáo được ưa chuộng từ Chàng Trai Gỗ

Đồ chơi cho bé gái 3 tuổiĐồ chơi gỗ tphcmTop đại lý đồ chơi trẻ em uy tín
Tàu hỏa trẻ emXe tăng trẻ emXe cứu hỏa đồ chơi trẻ em

 

Danh mục tin tức

Từ khóa