Giỏ hàng

CÁCH NGƯỜI NHẬT CHỌN ĐỒ CHƠI TRUNG THU CHO CON

Trên thị trường đồ chơi Trung Thu hiện nay tràn ngập các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc khiến cho nhiều bố mẹ lo lắng không biết chọn mua loại đồ chơi nào, mua ở đâu để đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ. Dưới đây là một số cách chọn đồ chơi trung thu cho trẻ nhỏ theo cách của người Nhật, bố mẹ có thể tham khảo nhé.

Ưu tiên đồ chơi tự làm

người nhật chọn đồ chơi trung thu cho con

Người Nhật hay tự làm những món đồ chơi xinh xắn, đáng yêu, vừa tiết kiệm, vừa an toàn cho con trẻ. Tặng con đồ chơi handmade còn giúp con trẻ cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc của mẹ, gắn bó quan hệ mẹ con hơn.

Tham khảo những món đồ chơi trí tuệ cho bé 

Các mẹ Việt có thể tự làm đồ chơi Trung thu cho con như: Đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân, đầu sư tử, mặt nạ, tiến sĩ giấy. Ngoài ra, các đồ chơi: Trống ếch, trống lắc tay, trống bỏi… vừa tạo âm thanh vui nhộn, vừa dễ làm.

Mua đồ chơi chung

Các bà mẹ Nhật thường hạn chế mua đồ chơi để trẻ chơi một mình, vì nó ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng hòa nhập, giao tiếp của trẻ. Người Nhật hay mua đồ chơi chung để giúp trẻ học được sự tương tác, phát triển vốn từ, hòa nhập với đám đông và xã hội. Chơi chung trẻ được rèn luyện các kỹ năng như: Chỉ huy, làm việc nhóm, cùng giải quyết vấn đề, biết chia sẻ, tha thứ và có tinh thần tập thể cao hơn. Vì vậy, đồ chơi ưu tiên chọn là đồ chơi nấu ăn, đi chợ, bác sĩ, xếp hình… để bạn bè, cha mẹ cùng chơi với trẻ.

Những món đồ chơi con nít được yêu thích nhất hiện nay

Ngoài ra, các món đồ chơi thả diều, chong chóng giấy giúp trẻ biết kết hợp với nhiều người, rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Đồ chơi phát triển tư duy

Đối với người Nhật, họ thường dạy trẻ khả năng tập trung suy nghĩ và phát triển tư duy từ nhỏ nên luôn chọn những món đồ chơi giúp tăng khả năng tập trung ghi nhớ, tốt cho trí thông minh, sáng tạo của trẻ… Trẻ có thể vừa học, vừa chơi, vừa làm quen với thế giới xung quanh, phát triển ngôn ngữ và hoàn thiện mình hơn.

người nhật chọn đồ chơi trung thu cho con

Các món đồ chơi an toàn được chọn là lắp ráp, vẽ tranh, xếp hình (tranh ghép động vật, phong cảnh, con vật).

Đồ chơi thông minh

Đồ chơi thông minh rất tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ, nhưng các bà mẹ Nhật không mua quá nhiều vì trẻ mau chán và không thể tập trung vào một đồ chơi nhất định.

Họ mua cho con các đồ chơi thông minh khác nhau đủ để giúp trẻ trải nghiệm, học hỏi điều mới. Mỗi độ tuổi họ lại chọn mua đồ chơi thông minh phù hợp.

Ở Việt Nam, có rất nhiều đồ chơi thông minh xếp hình có thể giúp trẻ luyện trí nhớ, phát triển trí thông minh. Thị trường đồ chơi thông minh năm nay có nhiều mẫu giúp trẻ nâng cao trí tưởng tượng, rèn luyện tính kiên trì, phát huy tối đa khả năng tư duy, sáng tạo của trẻ.

Cảnh giác với đồ chơi có mùi thơm, đồ chơi điện tử

Các nhà khoa học khuyên các bà mẹ nên xem xét lại trước khi mua đồ chơi có mùi thơm, vì dễ khuyến khích trẻ ăn thử. Một số món đồ chơi có mùi thơm, mùi hắc có thể tiềm ẩn mối nguy hại cho trẻ khi tiếp xúc, nguy cơ mắc các bệnh về hen suyễn và dị ứng…

người nhật chọn đồ chơi trung thu cho con

Hy vọng với một số gợi ý trên đây, bố mẹ có thể chọn cho con những món đồ chơi hữu ích để con có một mùa trung thu lành mạnh và an toàn nhé.

Tham khảo những sản phẩm độc đáo được ưa chuộng từ Chàng Trai Gỗ

Đồ chơi cho bé gái 3 tuổiĐồ chơi gỗ tphcmTop đại lý đồ chơi trẻ em uy tín
Tàu hỏa trẻ emXe tăng trẻ emXe cứu hỏa đồ chơi trẻ em

Danh mục tin tức

Từ khóa