Giỏ hàng

NÊN CHỌN ĐỒ CHƠI GỖ NÀO AN TOÀN CHO BÉ

Việc chọn đồ chơi cho trẻ cũng là một nghệ thuật nhưng không phải là quá khó.

Đồ chơi là sản phẩm không thể thiếu đối với trẻ em. Nếu được lựa chọn đúng, đồ chơi sẽ giúp cho sự phát triển của trẻ cả về thể chất, tinh thần lẫn cảm xúc. Nhưng nếu lựa chọn không đúng, đồ chơi sẽ không có ích cho trẻ mà có thể có hại cho trẻ em khi chơi.

Với thị trường đồ chơi cho trẻ em hiện nay đang đầy rẫy những đồ chơi độc hại nhập lậu, không ai kiểm soát thì việc chọn lựa chọn đồ chơi như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con mình là điều mà các bậc phụ huynh đang rất quan tâm và rất lo lắng. Nhưng nếu phụ huynh tìm hiểu kỹ hơn nữa sẽ thấy ngoài đồ chơi độc hại, kém an toàn thì cũng có một số đơn vị sản xuất đồ chơi trong nước có thương hiệu uy tín, sản phẩm đạt chất lượng, đặc biệt là an toàn và giúp trẻ học được nhiều điều hơn khi chơi. Điều này cho chúng ta thấy rằng, việc chọn đồ chơi cho trẻ cũng là một nghệ thuật nhưng không phải là quá khó.

Để đảm bảo an toàn và yên tâm cho con em mình, khi chọn đồ chơi cho trẻ, các bậc phụ huynh nên chọn loại có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; có đầy đủ thông tin của nhà sản xuất, có hướng dẫn sử dụng và những lưu ý cảnh báo cho từng lứa tuổi; có ghi rõ thành phần chất liệu… vì đây là những cam kết của nhà sản xuất mà họ sẽ chịu trách nhiệm với sản phẩm mà họ làm ra.

 

Theo BS Đoàn Thị Liễu, giảng viên tư vấn quốc gia tuổi vị thành niên: “Nguyên tắc chọn đồ chơi an toàn cho trẻ đầu tiên là phải phù hợp với lứa tuổi. Trẻ càng nhỏ tuổi thì kích thước đồ chơi càng lớn để tránh việc trẻ nuốt phải hay nhét đồ chơi vào tai, mũi gây sặc, nghẹt thở. Đồ chơi cho trẻ không được sắc nhọn, góc cạnh vì có thể gây thương tích, nguy hiểm. Không nên chọn đồ chơi có mùi thơm vì chất tạo mùi có thể gây dị ứng, đồng thời dễ khiến trẻ cho vào miệng do tưởng nhầm là kẹo. Không chỉ có vai trò giải trí, đồ chơi còn có vai trò giáo dục quan trọng. Vì vậy, chúng ta cũng nên chọn đồ chơi giúp phát triển nhân cách của trẻ. Tuyệt đối không chọn những đồ chơi có hình thù hoặc phát ra tiếng kêu quái dị, âm thanh quá to, mang tính bạo lực, có thể gây thương tích”. (Nguồn tham khảo: phunuonline.com)

Khi chọn đồ chơi cho con các phụ huynh cũng cần lưu ý, đối với đồ chơi bằng nhựa, nên cảnh giác với những đồ chơi có màu sắc sặc sỡ bất thường vì khả năng trong đó sẽ có hàm lượng kim loại và độc tố cao. Tránh chọn loại nhựa quá cứng vì có thể bị mẻ, vỡ khi trẻ ném; hoặc loại nhựa có độ dẻo nhiều vì có thể gây dị ứng, ung thư từ chất tạo dẻo. Với đồ chơi bằng pin, phụ huynh cần chủ động kiểm tra và thay pin, loại trừ nguy cơ trẻ nhiễm độc chì từ pin bị hỏng; tránh để trẻ ngậm pin rất nguy hiểm.

Đối với đồ chơi gỗ nên chọn loại gỗ tốt, không bị nấm mốc, bề mặt gỗ phải trơn láng, không sần sùi sẽ dễ gây trầy sướt tay bé. Đặc biệt, nên chọn các loại đồ chơi đã qua kiểm định và được cấp giấy chứng nhận an toàn. Trên thị trường hiện nay cũng không khó để chúng ta tìm những đồ chơi an toàn, đạt tiêu chuẩn do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, đặc biệt những loại đồ chơi này không những giúp phụ huynh yên tâm khi cho con em mình chơi mà còn có tác dụng vừa học vừa chơi, phát huy trí tưởng tượng, kích thích phát triển tư duy logic… Một trong những thương hiệu đồ chơi đã có chứng nhận an toàn trong nước, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đến các nước trên thế giới và đang có uy tín trên thị trường hiện nay là Đồ chơi Chàng Trai Gỗ, v.v…

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ 

xe tăng đồ chơi trẻ emtàu hỏa đồ chơi trẻ emđại lý đồ chơi trẻ em
xe đua trẻ embộ chữ acb cho béđồ chơi cho bé trai 3 tuổi
xe cuu hoa tre emphân phối đồ chơi trẻ emđồ chơi trẻ em bằng gỗ

 

Danh mục tin tức

Từ khóa