Giỏ hàng

Lựa chọn đồ chơi gỗ thông minh theo độ tuổi của bé

Đồ chơi gỗ thông minh ngày nay xuất hiện với nhiều mẫu mã được thiết kế đa dạng cũng như mức giá phong phú. Khi lựa chọn các đồ chơi gỗ cho con thì phụ huynh nên chú ý tới chất lượng và độ an toàn của đồ chơi để tránh gây nguy hiểm cho trẻ. 

Đồ chơi gỗ sau một thời gian xuất hiện trên thị trường đã được các bố mẹ đón nhận nhiệt tình vì nhiều ưu điểm của nó

Vậy các loại đồ chơi gỗ thông minh có tác động như thế nào đối với sự phát triển của trẻ? Có những loai đồ chơi nào phù hợp với từng độ tuổi của con?

Trung tâm nghiên cứu của Cambridge đang xem xét cách thức phát triển của trẻ nhỏ liên quan đến các khía cạnh khác của sự phát triển trẻ nhỏ. Khám phá những gì xảy ra với não trong quá trình chơi và tiến hành một nghiên cứu theo chiều dọc để kiểm tra những gì thúc đẩy sự vui tươi của trẻ và làm thế nào nó giúp ích cho việc học tập và phúc lợi.

Việc nghiên cứu và đề nghị bổ sung thêm thời gian chơi cho con trẻ. Đó không phải là vấn đề bác bỏ tầm quan trọng của "nội dung học tập chính quy" mà những nền giáo dục mong muốn. Nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng trong xã hội chúng ta, vì vậy sự hiểu biết về cách bạn đạt được và sử dụng kiến ​​thức nội dung quan trọng hơn nhiều. Nó phải là sự cân bằng. Bạn cần những kỹ năng để giao tiếp với người khác, để có thể tự tìm hiểu bản thân mình, bởi vì các bài học sẽ trở nên lỗi thời.

1. Lợi ích của đồ chơi gỗ thông minh với sự phát triển của bé

Có những món đồ chơi trẻ em bằng gỗ trông thì rất đơn giản. Nhưng lại có thể khiến bé buộc phải suy nghĩ và hình thành nên những mối liên hệ giữa những đồ vật,sự việc. Tùy theo độ tuổi và giới tính của bé. Các bậc cha mẹ có thể mua cho bé các loại đồ chơi thích hợp như búp bê, những món đồ chơi nữ tính, hoặc mua ô tô, bộ xếp hình, mô hình tàu hỏa cho các bé... Chơi với một bộ xếp hình khối gỗ chẳng hạn, bé sẽ dần dần tự rút ra được cho mình những điều quan trọng như:

  • Phân biệt lớn nhỏ: Lựa chọn những vật lớn nhỏ khác nhau để rèn luyện khả năng quan sát cho bé, như quả bóng lớn và quả bóng nhỏ; xe to, xe bé...
  • Phân biệt hình dạng, trạng thái: Dạy bé biết phân biệt những hình dạng đơn giản khác nhau, như hình tròn, hình tam giác, hình vuông…bằng các mẫu đồ chơi đơn giản của bé.
  • Phân biệt màu sắc: Dạy bé phân biệt từ những màu cơ bản như màu đỏ, màu vàng, màu xanh da trời, xanh lá… qua màu sắc của các món đồ chơi
  • Tăng cường khả năng liên kết các sự vật,vật thể lại với nhau (như xếp hình nhà,xếp hình cầu...). Tăng trí tuệ nghệ thuật thông qua việc thiết kế và phối màu.
  • Tạo ra sự tự tin và phấn khởi cho bé mỗi khi bé xếp được hình mới

>> Xem thêm: Đồ chơi rút gỗ thông minh
 

Bên cạnh phát triển kỹ năng nhận thức cho bé. Đồ chơi gỗ còn tạo nên những thử thách trí tuệ - dù những thử thách này ban đầu dường như chẳng giúp được gì nhiều cho bé. Nhưng các bậc cha mẹ sẽ thấy tác động của nó về sau này, khi bé bắt đầu đi học.

Các bé có trí tưởng tượng và sự sáng tạo vô cùng phong phú. Với những vật dụng đơn giản, bé có thể liên tưởng đến nhiều điều thú vị và mới mẻ hơn xa người lớn. Sự sáng tạo, trí thông minh của bé không phải ngẫu nhiên mà có, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Các mẹ nên biết, thông qua một số đồ chơi vẽ hình, lắp ghép… Sẽ giúp bé thể hiện khả năng của mình

Bố mẹ có thể tham khảo thêm các món đồ chơi gỗ trẻ em phù hợp theo từng lứa tuổi cùng Chàng Trai Gỗ

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ 

do choi gobộ đồ chơi xếp gỗ thông minhđồ chơi cho bé 8 tháng
đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổiđồ chơi trí tuệ cho béđồ chơi con nít
đồ chơi gỗ tphcmđại lý đồ chơi trẻ em tphcmtàu hỏa đồ chơi trẻ em



Xem thêm : https://www.changtraigo.com/collections/tat-ca-san-pham
 

Danh mục tin tức

Từ khóa