Giỏ hàng

Cách làm đồ chơi sáng tạo mầm non cho bé

Các bé ở lứa tuổi còn đang đi mầm non rất tinh nghịch và thích khám phá, bởi vậy bố mẹ hãy cùng tham khảo gợi ý làm đồ chơi sáng tạo mầm non dưới đây của Chàng Trai Gỗ để giúp bé vừa phát triển trí tuệ, vừa phát huy được khả năng sáng tạo của mình nhé!

Chú hổ nhồi bông

đồ chơi sáng tạo mầm non

Hổ nhồi bông

Hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm, là mãnh thú có uy lực mạnh mẽ. Tuy vậy chúng cũng có rất nhiều mặt đáng yêu trong hình dạng thú nhồi bông đó ạ. Để tự làm món đồ chơi sáng tạo mầm non này không hề khó chút nào, các bé mầm non cũng có thể tham gia làm cùng mẹ chỉ cần chút khéo léo và cẩn thận thôi. 

Bố mẹ cần chuẩn bị một số dụng cụ như 1 chiếc tất màu cam, 1 bít tất vàng. kim chỉ, kéo, cùng lọ keo và nhúm bông nhồi. Sau đó, bố mẹ nhồi bông vào trong tất, khâu tạo hình chú hổ là đa hoàn thành rồi đấy ạ. Cách làm đơn giản mà thành quả lại chất lượng thì các bậc phụ huynh chắc chắn phải thử nhé!

Tên lửa bằng chai nhựa

đồ chơi sáng tạo mầm non

Tên lửa bằng chai nhựa

Màu sắc sặc sỡ, kiểu dáng bắt mắt thì tên lửa là món đồ chơi sáng tạo mầm non rất được các bé mầm non yêu thích. Thay vì mua đồ chơi tên lửa khá đắt đỏ trên thị trường đồ chơi, các bố mẹ có thể tận dụng luôn chai nhựa không sử dụng nữa để vừa tiết kiệm tiền bạc, mà lại dành được thời gian để chơi cùng bé nhé

Nguyên liệu bố mẹ cần chuẩn bị gồm có vỏ chai nhựa cũ, dao rọc giấy, màu nước, giấy màu. Sau khi đã có đủ dụng cụ cần thiết,  hãy dùng dao rọc giấy cắt bỏ phần đáy chai, rồi khoanh một đường tròn ở giữa phần thân. 

Kế đó cắt giấy bìa cứng thành một hình tròn, từ tâm dùng bút kẻ thành chữ V rồi lấy kéo cắt theo đường kẻ để thành hình chóp, sau đó đừng quên dùng băng dính cố định lại. Sau đó, đặt cố định lên đầu chai để làm đầu của tên lửa. Sau khi xong, sử dụng màu nước để tô màu theo ý thích của bé nhé

Chú công bằng giấy

Các bé mầm non rất hứng thú với những loài động vật lộng lẫy, cá tính như chú chim công. Bởi vậy bố mẹ hãy cùng bè bắt tay vào làm chú công bằng giấy vừa nhanh gọn, lại vừa xinh xắn này thôi ạ! 

Để làm chú chim công bằng giấy, bố mẹ cần chuẩn bị giấy thủ công nhiều màu, kéo, bút chì màu, và cuối cùng là dập ghim. Sau khi đã có đầy đủ dụng cụ cần thiết, bố mẹ cùng bé sử dụng giấy thủ công màu tuỳ thích gấp xếp ly hình cánh quạt. Chú ý bước này gấp thật đều tay để tạo hình được đẹp nhất nhé

Sau đó, dàn đều hình cánh quạt, sử dụng bút chì màu vẽ hình cánh hoa lên mỗi nếp gấp của quạt, vẽ xong bố mẹ và bé nhớ tô màu lên những bông hoa đó. Cuối cùng, sử dụng tờ giấy thủ công màu khác vẽ hình chú chim công lên mặt tờ giấy đó. Cuối cùng là cắt hình chim công vừa vẽ. Ở bước này, cần chút khéo léo nên bố mẹ nhớ cẩn thận đó nha!

Dùng giấy màu xanh vẽ các bộ phận như chân, cánh và sử dụng keo để dán tất cả chúng vào. Sau khi hoàn thành tất cả các bước ở trên là món đồ chơi sáng tạo mầm non xinh xắn này đã hoàn thành rồi đó ạ. 

Làm nhà búp bê 

đồ chơi sáng tạo mầm non

Nhà búp bê

Nhà búp bê là một trong những đồ chơi sáng tạo mầm non rất dễ làm và cực kỳ đáng yêu, bố mẹ và bé hãy cùng xem hướng dẫn dưới đây để hoàn thiện nhà búp bê cho bé nhé. Trước khi bắt đầu làm, bố mẹ hãy chuẩn bị nguyên liệu cơ bản cần có là bìa carton cỡ nhỏ, kéo, băng keo, bút chì và màu nước. 

Sử dụng bút chì, bố mẹ hãy phác họa căn nhà búp bê theo hình dạng và kích thước bé muốn. Sau khi vẽ xong sử dụng kéo để cắt được theo những đường viền đã vẽ. Cuối cùng sử dụng băng keo để ghép các đầu của căn nhà và bước cuối cùng là tô màu theo ý bé. Vậy là căn nhà búp bê xinh xắn đã hoàn thiện rồi đó ạ.

Tham khảo những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ 

xe tang tre emxe đua trẻ emxe cuu hoa tre em
xe cẩu đồ chơi trẻ emmáy ảnh đồ chơi cho bétàu hỏa đồ chơi trẻ em
bộ chữ acb cho béxưởng sản xuất đồ chơi trẻ emđại lý đồ chơi trẻ em
đồ chơi cho bé trai 3 tuổiđồ chơi trẻ em bằng gỗtro choi xep go

Trên đây là bài viết chia sẻ về đồ chơi sáng tạo mầm non cho bé của Chàng Trai Gỗ. Hi vọng qua bài viết này, các bố mẹ đã có thêm nhiều kinh nghiệm chơi cùng bé. Hãy liên hệ chúng tôi nếu cần mua hàng nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa