Giỏ hàng

Top 3 Mấu Đồ Chơi Cho Bé Theo Tháng Tuổi Được Ưa Chuộng Nhất

Trẻ em khôn lớn mỗi ngày vì thế trong từng giai đoạn phát triển của con, các món đồ chơi cũng cần phải thay đổi cho phù hợp. Vậy lựa chọn đồ chơi cho bé theo tháng tuổi như thế nào? Sau đây là một vài gợi ý mà cha mẹ có thể tham khảo.

Trẻ từ 0 đến 3 tháng tuổi

Trẻ em từ 0 đến 3 tuổi là thời kỳ vô cùng non nớt và nhạy cảm của con. Lúc này trẻ chưa phát triển đầy đủ các giác quan như nhìn, nghe, sờ nắm… vì thế rất khó để lựa chọn các món đồ chơi phù hợp. Không những thế làn da và cơ thể của con lúc này cũng đặc biệt nhạy cảm nên những món đồ chơi mà bé có thể trực tiếp tương tác là không phù hợp. Trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên này, cha mẹ không cần phải mua quá nhiều đồ chơi cho bé mà chỉ cần mua những món đồ chơi như lúc lắc phát ra âm thanh hoặc đồ chơi treo nôi… là có thể thành công thu hút được sự thích thú của bé.

Tham khảo top đồ chơi trẻ em bằng gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Đồ chơi cho bé theo tháng tuổi

Khi trẻ từ 4 đến 6 tháng tuổi

Lúc này thính giác, thị giác và xúc giác của bé đã phát triển tốt hơn và có thể nhận biết các màu sắc cơ bản. Vì thế cha mẹ có thể mua các món đồ chơi tương tác để bé chạm vào như đồ chơi búp bê mềm hoặc thú nhồi bông… Tuy nhiên nên lưu ý chọn các món đồ chơi có kích cỡ vừa tay cầm của bé, không nên chọn các món đồ chơi quá lớn gây khó khăn cho bé lúc tương tác với đồ chơi, cũng không nên mua các món đồ chơi quá nhỏ khiến bé có thể đưa vào miệng.

Khi trẻ từ 6 đến 8 tháng tuổi

Bước sang tháng thứ 6, bé đã có thể lật người rồi dần dần chuyển sang bò, ngồi và di chuyển quanh nhà. Lúc này việc lựa chọn đồ chơi cho bé theo tháng tuổi đơn giản và có nhiều lựa chọn hơn hẳn. Những trái bóng tròn, xe ô tô, động vật… đề tạo nên sự thích thú cho bé vì thế cha mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi này để khuyến khích trẻ vận động và tìm hiểu thế giới xung quanh. Tuy nhiên hãy nhớ lưu ý đến yếu tố an toàn khi chọn đồ chơi cho con. Chỉ nên mua các món đồ chơi có kích thước vừa phải, chất liệu an toàn như gỗ, vải… vì bé rất hay mút ngậm đồ chơi trong giai đoạn này.

Những mẫu đồ chơi cho bé trai 3 tuổi được khách hàng đánh giá cao

Đồ chơi cho bé theo tháng tuổi

Khi trẻ từ 8 đến 12 tháng tuổi

Bước sang tháng thứ 8, các giác quan và khả năng vận động của bé đã phát triển hơn rất nhiều. Bé bắt đầu thích tìm hiểu về thế giới xung quanh, tò mò với những âm thanh, màu sắc và cả hình khối. Vì thế cha mẹ có thể bắt đầu cho con tiếp xúc với các món đồ chơi thông minh như bộ đồ chơi xếp hình từ các khối gỗ hình học của Chàng Trai Gỗ. Bộ đồ chơi này được làm 100% từ gỗ tự nhiên, không sử dụng sơn hóa học, đặc biệt các khối gỗ đều được bo tròn các góc nên rất an toàn cho bé. Khi chơi trẻ có thể tùy ý xếp chồng các khối gỗ để tạo thành các ngôi nhà, xe hơi hay các con vật tùy theo trí tưởng tượng và óc sáng tạo của bé. Vì thế đây sẽ là món đồ chơi rất bổ ích để phát triển trí thông minh và khả năng sáng tạo của trẻ trong giai đoạn này.

Nhà phân phối đồ chơi trẻ em uy tín hàng đầu hiện nay

Chàng Trai Gỗ là lựa chọn hàng đầu an toàn dành cho bé

Bộ đồ chơi gỗ thông minh của Chàng Trai Gỗ là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho bé. Với chất liệu gỗ tự nhiên 100% không sử dụng sơn hóa học đảm bảo an toàn tuyệt đối ngay cả với trẻ sơ sinh.

Tham khảo một số sản phẩm hàng đầu từ Chàng Trai Gỗ 

abc cho béTàu hỏa đồ chơi trẻ emMáy ảnh đồ chơi cho bé
Xe cứu hỏa trẻ emXe đua trẻ emXe cần cẩu đồ chơi trẻ em

Danh mục tin tức

Từ khóa