Giỏ hàng

Cách tự làm đồ chơi cho bé 2 tuổi dễ dàng nhất

Tận dụng lại những món đồ đã cũ và tự tay làm thành đồ chơi cho bé không chỉ giúp bố mẹ tiết kiệm kinh tế mà còn giúp phát triển trí thông minh và sự khéo léo cho bé.  Bài viết hôm nay sẽ gửi đến các bậc phụ huynh một số gợi ý làm đồ chơi cho bé 2 tuổi tại nhà. Khám phá ngay!

Làm nhà đồ chơi từ giấy bìa cũ

cách  tự làm đồ chơi cho bé 2 tuổi dễ dàng

Nhà đồ chơi cho bé 

Để làm nhà đồ chơi cũng khá đơn giản, mẹ có thể chuẩn bị 1 bìa carton lớn, một cuộn băng dính, kéo và vài chiếc bút chì màu để trang trí nhà. Sau đó bố mẹ và bé xây và trang trí nhà theo ý thích của bé là đã hoàn thành rồi nha!. 

Cách làm đồ chơi cho bé 2 tuổi đầu tiên mà Chàng trai gỗ muốn giới thiệu đến các bậc phụ huynh là làm nhà đồ chơi cho bé. Bất cứ bé 2 tuổi nào cũng luôn mong ước có một căn nhà nhỏ của riêng mình, bởi vậy bố mẹ có thể tận dụng giấy bìa đã cũ dựng lên thành nhà cho bé. Sau đó, đừng quên chơi những trò chơi bố mẹ hay bạn bè đến thăm nhà, chắc chắn bé sẽ rất vui và thích thú đó ạ!

Làm gấu bông từ miếng vải cũ

cách  tự làm đồ chơi cho bé 2 tuổi dễ dàng

Gấu bông cho con 

Thay vì việc tốn kém một khoản tiền vào mua gấu bông cho bé, bố mẹ có thể thử lấy những bộ quần áo cũ, hay miếng vải thừa sạch sẽ để tự máy lại thành gấu bông cho bé. Không chỉ gấu bông, mà bố mẹ còn có thể biến hóa may thành những bông hoa nhỏ xinh, nơ cài hay các loại quả hay  hộp quà độc đáo đó ạ. Đặc biệt hơn, những đồ chơi này sẽ rất hợp cho bé gái 2 tuổi.

Những món đồ chơi tự làm từ vải được nhận xét là mềm, nhẹ lại cực kỳ an toàn cho sức khỏe của bé hơn những đồ chơi khác trên thị trường. Chắc chắn bé sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhận được thú bông do chính tay bố mẹ làm đó ạ.

Đồ chơi nhỏ từ gỗ

Trên thị trường đồ chơi hiện nay, các loại đồ chơi bằng gỗ giả, gỗ kém chất lượng được bày bán rất nhiều. Mua đồ chơi chất liệu không tốt như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé. 

Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho bé và tiết kiệm chi phí, bố mẹ có thể tận dụng những miếng gỗ thừa trong que kem để làm đồ chơi cho bé 2 tuổi. Một số món đồ chơi bằng gỗ đơn giản bố mẹ có thể làm như chong chóng, miếng xếp hình, nhạc cụ, hay các con vật nhỏ xinh. Vừa an toàn lại vừa xinh xắn đáng yêu. 

Những sản phẩm nổi bật từ Chàng trai gỗ 

xe tang tre emxe cuu hoa tre emtàu hỏa đồ chơi trẻ em
xe đua đồ chơi trẻ emmáy ảnh đồ chơi cho béabc cho be

Đồ chơi từ chai nhựa cũ

cách  tự làm đồ chơi cho bé 2 tuổi dễ dàng

Đồ chơi cho bé từ hộp nhựa

Thay vì việc vứt bỏ những chai nhựa cũ đã qua sử dụng ra ngoài môi trường, các bậc phụ huynh cũng có thể tận dụng bằng cách biến những chai, hộp nhựa đó trở thành những đồ chơi cho bé.

Có rất nhiều loại đồ chơi đơn giản, xinh xắn mà bố mẹ có tái tạo được từ vỏ chai nhựa hoặc những ống hút đã qua sử dụng như các con vật đáng yêu, chuông gió, ô tô, máy bay, tên lửa. Không chỉ vậy, mẹ cũng có thể làm hô biến thành vật dụng hàng ngày cho bé như lọ đựng bút, chậu hoa,... nhằm mang thêm  sự hứng thú cho bé.

Đồ chơi từ những tờ giấy không sử dụng

Một vật liệu khác mà bố mẹ có thể tái sử dụng để làm đồ chơi cho bé 2 tuổi đó chính là giấy viết cũ. Việc tận dụng những mẫu giấy như thế này sẽ giúp bé 2 tuổi biết quý trọng, trân trọng những món đồ đã cũ và biết cách sử dụng tiết kiệm hơn. Từ giấy cũ, các bậc phụ huynh có thể làm thành những con thú giấy xinh xắn đáng yêu, hoặc miếng kẹp sách giúp bé hứng thú hơn với sách vở.

Cách làm cũng rất đơn giản, bố mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 đến 2 tờ giấy cũ, hộp màu nước cùng băng dính cỡ lớn. Sau đó vẽ bất cứ hình thù con vật nào mà bé thích, mẹ tô màu và dán băng dính lại bao phủ hết tờ giấy để bảo vệ giấy khỏi nước hay bụi bẩn.

Tham khảo thêm những sản phẩm nổi bật từ Chàng trai gỗ

tàu hỏa đồ chơi trẻ emcần cẩu trẻ emđồ chơi xe cứu hỏa
máy ảnh đồ chơi cho béxe đua trẻ emxe tang tre em

Trên đây là những chia sẻ của Chàng Trai Gỗ về cách tự làm đồ chơi cho bé 2 tuổi dễ dàng nhất từ những vật liệu dễ tìm trong nhà. Hy vọng, những chia sẻ này đã giúp bố mẹ có thêm kiến thức hữu ích để có thể tự mình làm đồ chơi cho con. 

Danh mục tin tức

Từ khóa