Giỏ hàng

Kinh nghiệm chọn đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi

Cho bé tiếp xúc với đồ chơi trí tuệ sớm sẽ giúp bé học hỏi và tăng khả năng sáng tạo lên nhiều. Vậy mua đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi như thế nào để phù hợp mà vẫn an toàn cho con hẳn nhiều bố mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn. Để giúp các bố mẹ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa đồ chơi cho bé Chàng Trai Gỗ sẽ chia sẻ bài viết này nhé!

Lựa chọn địa chỉ mua đồ chơi an toàn

đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi

Kinh nghiệm chọn đồ chơi

Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng và cần thiết mà các bậc phụ huynh nên chú ý khi lựa chọn đồ chơi trí tuệ an toàn cho bé 1 tuổi. Đồ chơi là món đồ gắn liền và tiếp xúc với bé trong thời gian rất dài, nếu bé chơi với đồ chơi chất liệu không tốt, xuất xứ không rõ ràng sẽ khiến trẻ có nguy cơ cao mắc các bệnh về đường hô hấp.

Bởi vậy, bố mẹ phải hết sức cẩn thận, tìm mua đồ chơi cho con ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc nhập khẩu hoặc sản xuất đồ chơi rõ ràng và an toàn, họ rõ nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm. Những địa chỉ uy tín, có chứng nhận không chứa chất gây hại cần được ưu tiên hàng đầu.

Chọn đồ chơi mang tính giáo dục

đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi

Đồ chơi giáo dục

Khi chọn, bố mẹ nên ưu tiên mua cho bé đồ chơi trí tuệ, phát triển khả năng của bé chưa không nên chọn sản phẩm đồ chơi có khuynh hướng bạo lực hay không phù hợp với mục đích giáo dục trẻ. 

Một món đồ chơi tốt sẽ giúp trẻ học hỏi thêm được nhiều điều mới. Ngoài ra, đồ chơi còn có thể xây dựng và rèn luyện các kỹ năng về thể lực và trí tuệ, cho bé biết cách nhận biết màu sắc, con vật và những hình dáng trong cuộc sống

Với bé 1 tuổi, bố mẹ lưu ý không nên chọn cho con đồ chơi quá to, quá sắc nhọn hay nhiều chi tiết nhé. Ở độ tuổi này, bé chưa nhận biết được những món đồ chơi đáng yêu có thể gây hại đến sức khỏe, đến thính giác và thị giác của mình, bởi vậy bố mẹ cần thực sự cẩn trọng khi chọn đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi. 

Chất liệu đồ chơi an toàn

Đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, nhựa, vải, hay silicon, inox. Mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên nếu chọn không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến bé 1 tuổi đó ạ.

Lúc này, bé rất non nớt và nhạy cảm, bố mẹ nên mua cho con đồ chơi làm bằng vải mềm mại như gấu bông, búp bê…Đồ chơi bằng vải vừa an toàn cho bé, vừa cho bé cảm giác bé có một người bạn thân ấm áp, luôn bên bé mọi lúc. 

Đồ chơi gỗ cũng là một trong những loại đồ chơi bố mẹ nên mua cho bé 1 tuổi, chúng được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên không có những chất gây hại cho sức khỏe trẻ, Đồ chơi bằng gỗ không có nhiều chi tiết tránh trường hợp bé cho vào miệng hay bị hóc. 

Bên cạnh đó, đồ chơi gỗ chủ yếu thiên về sắp xếp, lắp ghép, để phát triển trí tuệ cho 

bé. Bé chơi cùng đồ chơi gỗ sẽ giúp bé học được cách độc lập, tự mình ứng phó với những khó khăn và biết cách chơi cùng đồ chơi, trân trọng đồ chơi sao cho đúng. 

Chọn đồ chơi phù hợp với sở thích và giới tính

đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi

Chọn theo sở thích của bé

Để đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi thực sự trở thành món đồ hữu ích với bé, bố mẹ cần chọn đồ chơi phù hợp với sở thích của con. Ví dụ những bé hiểu đông, hướng ngoại bắt các bé chơi trò chơi câu cá dễ làm bé cảm thấy chán nản, mất hứng thú và lâu dần bé quen với việc cáu gắt. Còn những bé ưa thích sự riêng tư lại cho bé chơi các trò chơi mang tính hoạt động quá nhiều sẽ khiến bé mệt mỏi đó ạ. 

Tựu chung lại, chọn loại đồ chơi đúng với sở thích sẽ khiến bé vui vẻ, hào hứng và đồng thời giúp phát triển toàn diện cả thể lực lẫn trí lực cho con. Bố mẹ nên lưu ý nhé!

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ

mua xe đồ chơi cho bétro choi xep gođồ chơi con nít
do choi cho be gaiđồ chơi cho bé trai 3 tuổitìm bạn hợp tác kinh doanh gỗ
xưởng sản xuất đồ chơi trẻ emtàu hỏa đồ chơi trẻ emcần cẩu trẻ em
xe cuu hoa tre emđồ chơi xe cứu hỏaxe tăng đồ chơi trẻ em

Trên đây là những chia sẻ của Chàng Trai Gỗ về kinh nghiệm chọn đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi hữu ích nhất. Hi vọng qua những chia sẻ của Chàng Trai Gỗ, bố mẹ sẽ tìm mua cho con được đồ chơi hoàn hảo phù hợp với bé nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa