Giỏ hàng

Tại sao nên chọn đồ chơi sáng tạo cho bé

Với nhiều ưu điểm hữu ích, đồ chơi sáng tạo cho bé được rất nhiều bố mẹ lựa chọn, tin dùng. Vậy loại đồ chơi này có gì đặc biệt, hôm nay Chàng trai gỗ sẽ cùng giải đáp tại sao nên chọn đồ chơi sáng tạo cho bé nhé !

Ưu điểm của đồ chơi sáng tạo

Giúp phát triển trí tuệ cho bé

đồ chơi sáng tạo cho bé

Đồ chơi sáng tạo có nhiều ưu điểm nổi bật

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các món đồ chơi sáng tạo như xếp hình, tranh vẽ hay rubik giúp bé phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ tốt hơn. Khi chơi cùng đồ chơi, khả năng ngôn ngữ của bé sẽ được cải thiện khi bé liên tục nghe, nhìn và nói bắt chước theo đồ chơi. 

Bé sẽ rèn luyện nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, kỹ năng lắp ghép, vẽ hay tô màu. Đồng thời, đồ chơi sáng tạo cho bé thường có đặc điểm được thiết kế để bé có thể chơi chung với nhiều người trong nhóm bạn, hay gia đình. Điều này đồng thời cũng giúp bé học cách giao tiếp hiệu quả hơn đó ạ

Giúp bé thoải mái vui chơi, giải trí

đồ chơi sáng tạo cho bé

Đồ chơi gỗ tại Chàng Trai Gỗ

Đồ chơi là sản phẩm giúp trẻ con thư giãn sau những giờ học căng thẳng trên trường, đồ chơi sáng tạo cũng vậy. Với thiết kế mới lạ cùng màu sắc rực rỡ, bắt mắt, đồ chơi sáng tạo cho bé cảm giác gần gũi, thân thuộc. Đồng thời giúp gắn kết tình cảm gia đình khi bố mẹ chơi cùng với bé đó ạ!

Khi chơi đồ chơi sáng tạo cùng con, bố mẹ hãy để con tự khám phá, tìm tòi và đừng giúp con quá nhiều, để khi chơi con sẽ tận hưởng trọn vẹn tất cả những gì thú vị mà đồ chơi mang lại nhé.

Giúp bé luôn vận động

Thay vì cho bé ngồi xem phim, đọc sách cả ngày. Việc chơi cùng đồ chơi sáng tạo giúp bé có nhiều cơ hội để trải nghiệm và vận động hơn. Bé sẽ hiếm khi có thể ngồi yên khi chơi đồ chơi sáng tạo, mà thay vào đó bé luôn muốn được đem đi khoe với bạn bè, hay cùng chơi với các bạn của mình. 

Vận động giúp bé phát triển tốt về mặt thể chất, bé sẽ nhanh cao và có sức khỏe để tham gia những hoạt động tập thể khác. Đồng thời sau một ngày chơi thấm mệt, giấc ngủ của bé sẽ sâu và chất lượng hơn đó ạ.

Nuôi dưỡng sự sáng tạo

Đồ chơi sáng tạo đòi hỏi bé phải luôn động não suy nghĩ và tìm tòi cách chơi. Điều này giúp trí não bé luôn vận động, hoạt động không ngừng nghỉ. Thông qua đó, sự sáng tạo của bé sẽ được phát huy một cách tốt nhất. Bé sẽ biết sắp xếp, phối màu và tự nghĩ ra nhiều cách chơi với đồ chơi sáng tạo khác nhau. Sự sáng tạo giúp bé thêm tự tin, biết cách ứng xử và giao tiếp sao cho tốt hơn. 

Chọn đồ chơi sáng tạo cho bé thế nào?

đồ chơi sáng tạo cho bé

Lưu ý khi chọn đồ chơi

Chú ý đến chất liệu

Đồ chơi sáng tạo cho bé nếu được làm từ chất liệu gỗ hay nhựa đạt chuẩn sẽ tốt cho cả sức khỏe và sự phát triển của bé hơn đó ạ. Đồ chơi là một trong những đồ vật mà bé tiếp xúc hàng ngày, hàng giờ, nếu chọn phải đồ chơi kém chất lượng sẽ có những ảnh hưởng rất xấu đến bé. Bố mẹ nên lưu ý nhé!

Kích thước phù hợp

Mỗi bé ở một lứa tuổi khác nhau sẽ thích hợp với một món đồ chơi khác nhau. Không thể nào chọn cho bé 3 tuổi đồ chơi sáng tạo của bé 10 tuổi và ngược lại được. Đồ chơi phù hợp với bé sẽ giúp các em cảm thấy hứng thú và muốn chơi hơn nữa, tránh trường hợp bé chán nản vì đồ chơi không phù hợp.

Không chọn đồ chơi quá khó

Một lưu ý nữa cho các bố mẹ đó là đừng chọn đồ chơi quá khó cho bé. Nhiều người nghĩ đồ chơi càng khó càng tạo cho trẻ thêm động lực nhưng điều đó hoàn toàn sai. Khi đồ chơi quá khó, bé sẽ dễ bị chán nản, tức giận dẫn đến không muốn chơi đồ chơi. Lâu dần, bé sẽ hình thành phản xạ hay cáu gắt. 

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ

mua xe đồ chơi cho bétro choi xep gođồ chơi con nít
do choi cho be gaiđồ chơi cho bé trai 3 tuổitìm bạn hợp tác kinh doanh gỗ
xưởng sản xuất đồ chơi trẻ emtàu hỏa đồ chơi trẻ emcần cẩu trẻ em
xe cuu hoa tre emđồ chơi xe cứu hỏaxe tăng đồ chơi trẻ em

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Chàng Trai Gỗ về ưu điểm của đồ chơi sáng tạo cho bé. Hy vọng đây là bài viết hữu ích với các bố mẹ, còn gì thắc mắc hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa