Giỏ hàng

Đồ chơi sáng tạo tự làm cho bé bằng giấy

Cuộc sống thường ngày với nhiều bộn bề công việc khiến các bậc phụ huynh không có nhiều thời gian chơi cùng con. Điều này vừa khiến các bé cảm thấy buồn bã vì không được gần gũi bố mẹ, vừa gián tiếp cho bé sử dụng nhiều thiết bị điện tử nguy hiểm cho sức khỏe. Bởi vậy bố mẹ có thể tham khảo thử đồ chơi sáng tạo tự làm cho bé bằng giấy. Chắc chắn các bé sẽ thích mê với những món đồ chơi bằng giấy này đó ạ !

đồ chơi sáng tạo tự làm

Đồ chơi tự làm bằng giấy

Làm con vật đáng yêu bằng giấy

Những chú động vật ngộ nghĩnh, gần gũi với bé như thỏ hay gà đều rất dễ làm, bố mẹ cũng có thể cho bé thử tham gia vào công đoạn vẽ hình để tăng khả năng sáng tạo cho bé nha. 

Đầu tiên, nếu không quá khéo tay bố mẹ có thể thử cách in mẫu hình sẵn lên giấy rồi cắt theo. Còn không nếu tự vẽ lại hình con vật bé muốn, sẽ tạo cho bé cảm giác thích thú hơn nhiều đó ạ.

Sau khi cắt xong, bố mẹ hãy sử dụng băng dính để dán các mặt cắt lại với nhau tạo thành hình mà mình muốn, sử dụng bút màu để tô các chi tiết là hoàn thành xong món đồ chơi sáng tạo tự làm đáng yêu này rồi đó ạ. 

Làm ô tô mini bằng giấy 

đồ chơi sáng tạo tự làm

Ô tô đồ chơi bằng giấy

Chắc hẳn mọi người thường nghĩ giấy sao có thể tạo thành đồ chơi sáng tạo tự làm phức tạp như ô tô, máy bay. Tuy nhiên, chỉ cần vài dụng cụ và Nguyên liệu đơn giản, thêm chút khéo léo là bố mẹ đã có thể hoàn thành ô tô bằng giấy cho con rồi đó ạ. Cùng chuẩn bị  Giấy bìa cứng, khay nhựa, que gỗ, một cuộn băng dính, kéo, nắp chai và dây nhựa. 

Các bước để làm món đồ chơi sáng tạo tự làm này chủ yếu là cắt và dán. Đầu tiên, cắt tờ giấy bìa cứng thành hai nửa đối xứng nhau để làm cửa, sau đó cắt bốn bánh xe bằng tờ giấy bìa cứng khác. Cắt lấy một mảnh nhựa trong làm kính cho xe, tiếp đó sử dụng băng dính dán một lượt cố định lại. Cắt lấy một tấm bìa cứng khác làm nắp xe phía trên, bẻ gập theo một đường thẳng xuống dưới. Sau đó chỉ cần bố mẹ và bé cùng sơn màu cho chiếc xe bằng giấy theo ý thích của bé là món đồ chơi này đã hoàn thành rồi đó ạ!

Làm búp bê bằng giấy

Búp bê là món đồ chơi sáng tạo tự làm được các bé gái rất ưa thích, thay vì bỏ rất nhiều tiền để mua búp bê cho con, bố mẹ có thể cùng con tự làm búp bê. Như vậy, bé sẽ cảm thấy yêu mến, biết quý trọng đồ chơi của mình hơn. Đồng thời con sẽ biết được để làm ra một món đồ chơi không hề đơn giản chút nào. 

Vật liệu bố mẹ cần chuẩn bị gồm có giấy, que kem gỗ, kéo, băng dính, bút màu. Đầu tiên bố mẹ nhớ nên vệ sinh que kem sạch sẽ để tránh ẩm mốc, gây mất thẩm mỹ nhé. Hình dáng của búp bê phụ thuộc vào sở thích và nét vẽ của bé. Sau khi vẽ xong lên giấy, hãy tô màu cho búp bê và sau đó sử dụng băng dính để dán thân búp bê vào que kem. 

Để búp bê được đẹp hơn, bố mẹ có thể dán băng dính xung quanh thân búp bê hoặc sử dụng một lớp sơn bóng bao phủ bên ngoài nhé!

Làm hạc giấy 

đồ chơi sáng tạo tự làm

Hạc giấy tự gấp

Một trong những món đồ chơi sáng tạo tự làm được các bé cực kỳ yêu thích là hạc giấy. Khi chọn loại giấy để gấp, bố mẹ nên chú ý chọn giấy không có dày và cứng, nhiều hoạt tiết đáng yêu để bé thích thú hơn nhé!

Gấp hạc rất đơn giản, đầu tiên bố meh hãy dùng giấy gấp hình vuông đã có sẵn để gấp thành hình tam giác. Sau đó lật tờ giấy để mặt màu hướng xuống dưới và tiếp tục gấp đôi tờ giấy lại tạo thành một hình chữ nhật và mở tờ giấy ra để tạo nếp gấp cũ. 

Tiếp đó gấp dọc theo tất cả bốn nếp gấp vừa tạo cùng một lúc để thành một hình vuông với đầu mở hướng về phía của mình. Gấp hai cạnh vào để tạo thành hình cánh diều, lặp lại tương tự với đầu phía bên kia. Sau đó gấp đầu xuống ở một bên. Kéo cánh thẳng ra khỏi cơ thể phần thân hạc được phồng lên trông đẹp mắt. 

Tham khảo những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ

bộ đồ chơi rút gỗ thông minhđồ chơi gỗ tphcmđồ chơi gỗ xếp hình thông minh
xe chơi cho bédo choi gođồ chơi cho bé gái 3 tuổi
đại lý đồ chơi trẻ emxưởng sản xuất đồ chơi trẻ emtàu hỏa đồ chơi trẻ em
xe cuu hoa tre emxe đua đồ chơi trẻ emxe tăng đồ chơi trẻ em

 

Đây là tất cả bài viết chia sẻ của Chàng Trai Gỗ về đồ chơi sáng tạo tự làm cho bé, hy vọng bài viết này sẽ giúp bố mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm tự làm đồ chơi cho bé!

Danh mục tin tức

Từ khóa