Giỏ hàng

Xe chơi cho bé

Xe chơi cho bé là một trong những sản phẩm đồ chơi được lựa chọn khá nhiều hiện nay. Tuy nhiên, những lưu ý quan trọng để chọn được xe chơi phù hợp cho các bé là điều không phải ai cũng biết. 

1. Các loại xe đồ chơi cho bé

Xe chơi cho bé là dòng sản phẩm khá đa dạng với nhiều mẫu mã và thiết kế. Dựa trên từng tiêu chí, chúng ta sẽ có sự phân loại khác nhau. Trong bài viết này, Chàng Trai Gỗ chọn nguyên lý hoạt động làm tiêu chí để phân loại xe đồ chơi cho bé như sau:

1.1. Xe chơi có dùng động cơ

Đây là dòng xe đồ chơi cho bé hiện đại, yêu cần cần sử dụng động cơ và bộ phận phát ra năng lượng như pin hoặc điện để duy trì hoạt động. Loại xe chơi này được nhiều bé yêu thích, tuy nhiên giá thành của những loại xe này ở mức khá cao. 

Ngoài ra, sản phẩm này chỉ thích hợp với những bé từ 2 tuổi trở lên, khi đã đáp ứng được những bước phát triển nhất định về thể chất và nhận thức để có thể tự chơi.

Thỏa sức sáng tạo cùng Xe đua trẻ em đáng yêu

 

1.2. Xe chơi không dùng động cơ

Xe chơi không dùng động cơ thường là những sản phẩm có kích thước nhỏ và thiết kế đơn giản hơn. Việc không sử dụng động cơ giúp loại xe chơi này không bị phụ thuộc vào nguồn phát năng lượng. 

Xe chơi không dùng động cơ cũng có mẫu mã đa dạng và thích hợp với nhiều lứa tuổi hơn khi không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng của bé để sử dụng loại xe này. 

 

2. Kinh nghiệm chọn xe chơi cho bé

2.1. Nguồn gốc, xuất xứ

Nguồn gốc, xuất xứ của xe chơi là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn các sản phẩm xe chơi cho bé. Những sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé. 

2.2. Chất liệu

Chất liệu là yếu tố quyết định khá nhiều vào độ an toàn của đồ chơi. Những sản phẩm được làm từ nhựa là loại đồ chơi bạn cần hết sức lưu ý. Sự tiện dụng và giá thành rẻ của nhựa đã khiến cho chất liệu này được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi. 

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được làm từ chất liệu nhựa tốt và đảm bảo an toàn cho bé. Bạn nên tìm hiểu kỹ về loại nhựa được nhà sản xuất sử dụng và lựa chọn những xe đồ chơi cho bé có thương hiệu uy tín để an tâm về sản phẩm. 

Loại nhựa không tốt sẽ có nguy cơ gây ra những tác động có hại tới sự phát triển thể chất của bé. Những chất liệu an toàn hơn được lựa chọn khá nhiều hiện nay đó là gỗ hay vải. Đồ chơi được làm từ gỗ sẽ giúp bạn bớt đi sự lo lắng về những nguy cơ mà chất liệu nhựa mang lại. 

 

2.3. Thiết kế

An toàn chính là yếu tố quan trọng nhất mà đồ chơi trẻ em cần đáp ứng được. Chính vì vậy, bạn nên chọn những đồ chơi có thiết kế an toàn cho bé. Sản phẩm thích hợp cho các bé cần có bề mặt nhẵn, các góc của sản phẩm cần được bo tròn, tránh những góc nhọn, sắc có thể gây tổn thương cho bé. 

2.4. Đồ chơi thích hợp với giai đoạn phát triển của bé

Ở những giai đoạn phát triển đầu đời của bé, sản phẩm đồ chơi không chỉ cần phục vụ nhu cầu giải trí cho bé mà còn cần giúp bé kích thích phát triển kỹ năng ở từng giai đoạn khác nhau. 

Trò chơi xe trẻ em thích hợp với lứa tuổi sẽ giúp bé tận dụng tối đa chức năng và ý đồ thiết kế của nhà sản xuất. Những bé dưới 1 tuổi và bé trong độ tuổi 1 - 3 tuổi sẽ có những nhu cầu giải trí và những kỹ năng cần phát triển khác nhau. 

Kinh nghiệm Mua xe đồ chơi cho bé an toàn yên tâm

 

3. Top 3 sản phẩm xe chơi cho bé hot nhất 2021

3.1. Xe tập đi bằng gỗ

Sản phẩm này sẽ trợ giúp bé phát triển khả năng vận động nên cực kỳ thích hợp cho các bé khoảng 1 tuổi khi bắt đầu chập chững có những bước đi đầu đời. Thanh đẩy được thiết kế với chiều cao và kích thước vừa phải giúp bé dễ dàng cầm nắm khi di chuyển. 

Các bánh xe lớn được trang bị thêm gioăng cao su giúp xe chuyển động êm ái. Thêm vào đó, xe còn có cơ chế chỉ di chuyển theo hướng tiến lên và không thể lùi lại giúp bé tập đi từng bước từ từ, vững chãi hơn. 

Khi bé tập đi, các chú chim nhỏ được thiết kế trên xe gỗ sẽ liên tiếp mổ vào thanh gỗ tạo ra những âm thanh lách cách khiến bé trở nên càng thích thú và kích thích bé chăm chỉ tập đi nhiều hơn.

Đồ chơi phát triển tư duy cho bé ngay từ lần đầu khám phá

 

3.2. Xe gỗ Scooter Balance Bike 

Sản phẩm này đòi hỏi bé cần chủ động vận dụng kỹ năng của mình để di chuyển xe một cách nhịp nhàng. Bé sẽ học được cách tự dùng sức mình để đẩy xe, phối hợp chuỗi động tác vận động như đi bộ, chạy và đạp xe một cách cân bằng và nhịp nhàng để xe chạy một cách tốt nhất.

Trò chơi xe trẻ em xe gỗ được thiết kế dựa trên những chiếc Scooter với 4 bánh di chuyển linh hoạt và chắc chắn. Bé có thể điều khiển xe bằng bộ phận tay lái bằng cách xoay sang trái hoặc sang phải một cách trơn tru.  

Đây là lựa chọn xe chơi cho bé phù hợp để bé vừa có thể vừa tập thể dục vừa chơi. Bạn có thể cho bé chơi ở những con đường vắng xe qua lại, bằng phẳng, an toàn và có sự giám sát của người lớn. 

 

3.3. Bộ phương tiện 8 xe giao thông

Các loại xe đồ chơi mô phỏng những loại xe thông thường cũng là sản phẩm độc đáo để giúp các bé có thể vừa chơi và vừa học về những loại phương tiện giao thông mà bé có thể gặp trên đường phố. 

Bộ sản phẩm gồm 8 mẫu xe khác nhau như xe cảnh sát, xe cứu thương, xe bus, xe cẩu, máy bay, xe khách, xe bồn, xe moto. Với bộ sản phẩm này bé có thể nhận diện các loại xe cơ bản và thích thú hơn trong hành trình khám phá thế giới.

 

Để được tư vấn cụ thể hơn về những dòng sản phẩm xe chơi cho bé, bạn có thể liên hệ với Chàng Trai Gỗ để được trợ giúp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ để bạn chọn lựa được những sản phẩm tốt nhất dành cho bé yêu của mình.  

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ

tìm bạn hợp tác kinh doanh gỗbộ chữ acb cho béđồ chơi gỗ xếp hình thông minh
xưởng sản xuất đồ chơi gỗtàu hỏa đồ chơi trẻ emđồ chơi trí tuệ cho bé

 

Danh mục tin tức

Từ khóa