Giỏ hàng

Mẫu Đồ Chơi Trí Tuệ Cho Bé Phát Triển Toàn Diện

Đồ chơi trí tuệ cho bé không chỉ giúp trẻ có những giây phút vui vẻ mà còn gấp phần nuôi dưỡng trí thông minh hiệu quả .
 

Đồ chơi trí tuệ cho bé không chỉ là món quà tuyệt vời mà còn là bài học đầu đời giúp con trẻ vừa có những giây phút vui vẻ vừa nuôi dưỡng tư duy, óc sáng tạo và trí thông minh ngay từ khi còn nhỏ.

Đồ chơi phát triển trí tuệ là gì?

Trong thế giới đồ chơi muôn màu muôn vẻ, trẻ em luôn bị thu hút bởi những món đồ chơi mới lạ đầy sắc màu. Thông qua những món đồ chơi này, các em được tìm hiểu về màu sắc, hình khối hay các con vật, cây cối xung quanh. Chính vì thế đồ chơi không chỉ là người bạn mà còn là cách mà các em phát triển tư duy, trí tưởng tượng cũng như óc sáng tạo sau này. 

Tham khảo những mẫu xe tăng trẻ em độc đáo sinh động

Đồ chơi trí tuệ cho bé không phải là những món đồ chơi mà bản thân nó đã là “thông minh” với nhiều yếu tố công nghệ hiện đại. Thực tế các món đồ chơi này thoạt nhìn thì bắt mắt và thú vị nhưng lại làm hạn chế tư duy và trí tưởng tượng của trẻ. 

Với những món đồ chơi có thiết kế đơn giản, nhưng chức năng đa dạng như đồ chơi xếp hình khối, đồ chơi hình động vật, cây cối với nhiều cách chơi khác nhau tùy theo trí tưởng tượng của mỗi em nhỏ lại mang lại hiệu quả kích thích phát triển trí tuệ tốt hơn.

Đồ chơi trí tuệ thường tạo ra một không gian tự do sáng tạo, tự do tưởng tượng cho bé khi chơi. Các món đồ chơi này thường đặt trẻ em làm trung tâm để mọi quá trình vui chơi diễn ra theo suy nghĩ, tư duy cũng như óc sáng tạo của các em nhỏ. Các món đồ chơi này thường không bị gò bó bởi một quy luật cụ thể nào mà có rất nhiều cách chơi khác nhau, tùy theo trí tưởng tượng và mong muốn của mỗi bạn nhỏ. Chúng có thể là những khối vuông, tròn đơn giản nhưng trong tư duy của các em nhỏ lại biến thành những tòa lâu đài lộng lẫy hay một chiếc xe ô tô đầy sinh động.

Lựa chọn đồ chơi trí tuệ theo độ tuổi phù hợp cho bé

Trẻ em dưới 1 tuổi


Trong giai đoạn trẻ em dưới 1 tuổi, đây là thời kỳ bé phát triển các giác quan như nghe, nhìn, cầm nắm… Vì thế những món đồ chơi đơn giản có màu sắc nổi bật chính là món đồ chơi trí tuệ hữu ích nhất dành cho bé. Cha mẹ nên mua những món đồ chơi phát triển giác quan như các trái bóng màu sắc, bộ đồ chơi xếp hình khối, các con thú rối tay…. giúp bé nhận biết màu sắc, hình khối hay học hỏi kỹ năng cầm nắm.

Mẫu xe đua trẻ em kích thích khả năng sáng tạo

Trẻ em từ 1 đến 2 tuổi 

Giai đoạn từ 1 đến 2 tuổi, trẻ em bắt đầu biết đi và học nói, vì thế các em nhỏ luôn tò mò muốn khám phá mọi thứ xung quanh. Lúc này các món đồ chơi minh họa như vịt con, thú nhồi bông, xe ô tô… sẽ là những món đồ chơi trí tuệ cho bé phù hợp.

Trẻ em từ 2 đến 5 tuổi

Giai đoạn từ 2 đến 5 tuổi có thể nói là thời kì quan trọng nhất để phát triển tư duy cho bé. Đây cũng là thời kỳ tích kiến thức quan trọng trước khi con bắt đầu đi học. Vì thế những món đồ chơi yêu cầu tư duy nhiều hơn như bộ đồ chơi xếp hình, bộ đồ chơi lắp ráp, bộ các phương tiện giao thông,... sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp phát triển tư duy, nâng cao khả năng sáng tạo cho các bạn nhỏ.

Trẻ trên 5 tuổi

Bước sang tuổi thứ 5, trẻ đã bắt đầu có những suy nghĩ độc lập. Vì thế những món đồ chơi thông minh có độ khó cao hơn như rubik, cờ vây, cờ vua, ô ăn quan… sẽ góp phần giúp các em mở rộng khả năng tư duy rộng và sâu hơn.

Ưu điểm của đồ gỗ trí tuệ dành cho bé

An toàn cho sức khỏe

Thị trường đồ chơi Việt Nam hiện nay đang xuất hiện vô vàn những món đồ chơi bằng nhựa không rõ nguồn gốc. Nhiều món đồ chơi được làm từ loại nhựa tái chế độc hại có hàm lượng hóa chất cao gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và trí tuệ của trẻ. Vì thế cha mẹ nên hạn chế mua đồ chơi nhựa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho con trẻ. Thay vào đó đồ chơi gỗ lại an toàn hơn rất nhiều với chất liệu gỗ tự nhiên, không sử dụng hóa chất, không sử dụng sơn hóa học độc hại. Không chỉ thế các cạnh của đồ chơi gỗ đều được gọt dũa cẩn thận để đảm bảo không làm trẻ xây xát khi vô tình chơi đùa.

Mẫu cần cẩu cho bé năng động phát triển thể chất

Kích thích tư duy, sáng tạo

Đồ chơi gỗ là một trong những món đồ chơi trí tuệ cho bé. Hầu hết các món đồ chơi gỗ đều có cấu trúc tương đối đơn giản, nhờ đó cách chơi đồ chơi gỗ cũng rất linh hoạt tùy theo trí tưởng tượng của các em nhỏ. Ví dụ với một bộ xếp hình gỗ được thiết kế từ các hình khối đơn giản như hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác, hình bán cầu… các em nhỏ có thể tạo nên vô vàn những món đồ khác nhau từ ngôi nhà, ô tô cho đến tòa lâu đài, tàu hỏa…. nhờ đó trẻ em được tự do sự sáng, tự do tưởng tượng và tạo nên thế giới của riêng mình.

Thân thiện với môi trường

Mỗi ngày có tới hàng triệu tấn nhựa được thải ra môi trường, điều này không chỉ gây hại đến mặt đất, nguồn nước mà còn tác động không nhỏ đến tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay. Vì thế thay vì sử dụng những món đồ chơi nhựa, tại sao chúng ta không lựa chọn đồ chơi gỗ thân thiện với môi trường.

Mua đồ chơi gỗ trí tuệ cho bé ở đâu?

Thị trường đồ chơi hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối đồ chơi gỗ cho trẻ. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng cung cấp đồ chơi gỗ chất lượng đảm bảo. Nhiều món đồ chơi gỗ được phủ sơn hóa học độc hại để tiết kiệm chi phí sản xuất. 

Tham khảo thông tin những sản phẩm nổi bật từ Chàng Trai Gỗ 

tàu hỏa đồ chơi trẻ emđồ chơi gỗ tphcmđồ chơi trẻ em bằng gỗ
xưởng sản xuất đồ chơi trẻ emđồ chơi cho bé trai 3 tuổitro choi xep go
nhà phân phối đồ chơi trẻ emđồ chơi cho bé gái 3 tuổiđồ chơi trí tuệ cho bé

 

Vậy mua đồ chơi trí tuệ cho bé ở đâu để đảm bảo chất lượng? Chàng Trai Gỗ chính là một địa chỉ sản xuất và phân phối đồ chơi gỗ thông minh mà bạn có thể tin tưởng. 100% các món đồ chơi tại đây được sản xuất trong nước từ các loại gỗ tự nhiên, không sử dụng sơn hóa học nên an toàn tuyệt đối cho bé khi chơi đùa.
 

Danh mục tin tức

Từ khóa